Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Xác định rõ trách nhiệm cá nhân để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

2023-10-06 08:49:00.0

Xác định rõ trách nhiệm cá nhân để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Sở Công thương đã ban hành kế hoạch số 2824/KH-SCT ngày 26-9-2023, yêu cầu các phòng chuyên môn tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Theo đó, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời trên cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC; tích hợp, đồng bộ với dịch vụ công của tỉnh đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng. 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình, một phần và được triển khai thanh toán trực tuyến. Trên 90% TTHC được tiếp nhận và thực hiện trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC, không để hồ sơ chậm trễ. 100% công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp. Phấn đấu trên 90% TTHC phát sinh dịch vụ có kết quả giải quyết TTHC được số hóa, ký số và lưu trữ điện tử.

Kế hoạch cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể để thực hiện như: Chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT, thanh toán trực tuyến, chỉ tiêu về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ thanh toán trực tuyến năm 2023 và các năm tiếp theo... Lãnh đạo Sở cũng đề ra các giải pháp để các bộ phận tiến hành tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, lãnh đạo Sở yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện; chấn chỉnh và xử lý nghiêm công chức có hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, tự yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định pháp luật gây khó khăn, phiền hà trong thực hiện giải quyết TTHC. Tăng cường công tác phối hợp của lãnh đạo các phòng và từng cá nhân trong việc cung cấp DVCTT, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách TTHC; công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT phải thường xuyên, liên tục, thông tin dễ tiếp cận và thực sự tiết kiệm, hiệu quả đối với từng đối tượng.

Mục đích của kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình thực hiện, tạo thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ công trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện truy cập khác nhau theo đúng tinh thần "Hành chính phục vụ".

Đồng thời, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, cung cấp 100% DVC trực tuyến toàn trình, một phần trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và Cổng DVC Quốc gia; cung cấp kịp thời các tiện ích phục vụ giao dịch trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian, công sức như thanh toán trực tuyến, ký số... tiến đến tiếp nhận và xử lý đồng bộ các hồ sơ đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT đạt hiệu quả cao, gắn với công khai, minh bạch thông tin và nội dung giải quyết từng TTHC của Sở./. 

                                                         


Cẩm Tú -Văn phòng Sở

Lượt xem: 3006

Thống kê truy cập

Đang truy cập:373

Tổng truy cập: 18582670