Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Việt Nam rộng đường xuất siêu sang Hoa Kỳ

2014-11-19 22:26:00.0

Nếu như năm 2001, Việt Nam chỉ xuất sang Hoa Kỳ 1,05 tỷ USD giá trị hàng hóa thì con số này năm 2013 đã lên tới 23 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Hoa Kỳ của Việt Nam tăng chậm hơn so với nhập khẩu, từ 416 triệu USD lên 4,8 tỷ USD. 10 tháng năm 2014, Việt Nam cũng đã xuất siêu sang Hoa Kỳ tới 18,7 tỷ USD. Trong các nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, dệt may đứng đầu về kim ngạch, tiếp đến là giày dép, đồ gỗ và nội thất, đồ cơ khí, đồ điện tử…

Nếu như năm 2001, Việt Nam chỉ xuất sang Hoa Kỳ 1,05 tỷ USD giá trị hàng hóa thì con số này năm 2013 đã lên tới 23 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Hoa Kỳ của Việt Nam tăng chậm hơn so với nhập khẩu, từ 416 triệu USD lên 4,8 tỷ USD. 10 tháng năm 2014, Việt Nam cũng đã xuất siêu sang Hoa Kỳ tới 18,7 tỷ USD. Trong các nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, dệt may đứng đầu về kim ngạch, tiếp đến là giày dép, đồ gỗ và nội thất, đồ cơ khí, đồ điện tử…

Với quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ổn định như hiện nay, kể cả khi TPP chưa được ký kết Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội gia tăng xuất siêu sang Hoa Kỳ bởi kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ hiện chỉ chiếm 0,98% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, sắp tới hàng hóa Việt Nam sẽ phải chịu nhiều rào cản thương mại khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ. Đặc biệt, rào cản này sẽ mang tính chất quy trình. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư tốt cho công nghệ sản xuất, môi trường, lao động…nhằm vượt qua nhữngrào cản.

Để kinh doanh bền vững tại thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng từ đó xác định nhu cầu cũng như đối thủ cạnh tranh cho sản phẩm của mình. Doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu thông tin về thuế, nguyên vật liệu, quy chuẩn chất lượng sản phẩm thông qua Website của các Hiệp hội ngành hàng tại Mỹ.

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể tìm kiếm khách hàng tại Hoa Kỳ thông qua việc tham gia các Triển lãm thương mại công nghiệp ở Hoa Kỳ hoặc trở thành một nhà cung cấp “đạt tiêu chuẩn”...


Lượt xem: 128

Thống kê truy cập

Đang truy cập:513

Tổng truy cập: 18454145