Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (Hiệp Hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam - VLA) Công bố báo cáo kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh logistics (LCI) cấp tỉnh của Việt Nam năm 2022

2023-11-22 13:31:00.0

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (Hiệp Hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam - VLA) Công bố báo cáo kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh logistics (LCI) cấp tỉnh của Việt Nam năm 2022

Ngày 17/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Gem, TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm ra đời và phát triển (1993 - 2023).

Nhân kỷ niệm 30 năm ra đời và phát triển, VLA cũng công bố phát hành ấn phẩm “30 năm Hiệp hội VLA” với những nội dung về lịch sử của VLA từ những ngày đầu thành lập của Hiệp hội.

Cũng trong dịp này, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (Hiệp Hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam - VLA) công bố báo cáo kết quả nghiên cứu bộ “Chỉ số năng lực cạnh tranh logistics (LCI) cấp tỉnh” của Việt Nam năm 2022. Qua quá trình thực hiện nghiên cứu LCI cấp tỉnh, nhóm nghiên cứu xác định được 43 biến nghiên cứu thuộc 05 trụ cột chính của bộ chỉ số gồm: (1) Kinh tế;  (2) Dịch vụ logistics; (3) Khung pháp lý và chính sách; (4) Cơ sở hạ tầng và (5) Nguồn nhân lực.

Nguồn: Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI)

Trong nhóm 26 tỉnh được nhóm nghiên cứu khảo sát, Bình Dương dự kiến được xếp hạng 3 về “Chỉ số năng lực cạnh tranh logistics (LCI) cấp tỉnh” của Việt Nam năm 2022.

Nguồn: Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI)

Việc đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh logistics (LCI) cấp tỉnh của Việt Nam trong những lần tiếp theo sẽ được tích hợp các kết quả cập nhật từ dữ liệu thứ cấp để đánh giá chính thức điểm số của các địa phương và là căn cứ thể hiện năng lực logistics của các địa phương (chẳng hạn thông qua số liệu thực tế về hạ tầng GTVT, trung tâm logistics, kho bãi,…) với việc tiến hành kiểm tra chéo đối với 3 nguồn dữ liệu là khảo sát, dữ liệu thứ cấp và đánh giá của chuyên gia; qua đó các địa phương có thêm những căn cứ trong việc định hướng phát triển nguồn lực logistics của địa phương./.


Ngọc Thạch – Phòng QLTM

Lượt xem: 6409

Thống kê truy cập

Đang truy cập:884

Tổng truy cập: 18473360