Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Thủ thuật email marketing cho những dịp lễ

2012-11-26 10:43:00.0

Mùa lễ là khoảng thời gian tối quan trọng trong năm đối với các nhà bán lẻ, khi nhiều mục tiêu khác nhau được đặt ra nhằm ra tăng nhịp độ trao đổi và doanh số tại các cửa hàng cũng như trực tuyến. Email marketing là một công cụ tuyệt vời mà các tổ chức bán lẻ có thể sử dụng cho việc xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh số trong giai đoạn quan trọng này.

Mùa lễ là khoảng thời gian tối quan trọng trong năm đối với các nhà bán lẻ, khi nhiều mục tiêu khác nhau được đặt ra nhằm ra tăng nhịp độ trao đổi và doanh số tại các cửa hàng cũng như trực tuyến. Email marketing là một công cụ tuyệt vời mà các tổ chức bán lẻ có thể sử dụng cho việc xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh số trong giai đoạn quan trọng này.

Chiến dịch cho mùa lễ của bạn nên được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng và hình ảnh thương hiệu. Các tổ chức bán lẻ cần nhìn vào kết quả của chiến dịch mùa trước sớm và thường xuyên, việc xem xét và đúc kết kinh nghiệm nên được thực hiện từ đầu năm hơn là trước mùa lễ.

Khi xem xét chiến dịch email marketing từ năm trước, bạn cần thấy được những điểm thành công cũng như những điều quan trọng bạn đã bỏ lỡ, và cách thức đáp lại mọi vấn đề từ chiến dịch, bao gồm mức độ thường xuyên, chủ đề, hành động v.v.. Sử dụng tất cả những thông tin đó để bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch email marketing mùa này.

Hoạt động truyền tải thông điệp nên được sử dụng ngay trước mùa lễ nhằm củng cố chiến dịch trong tương lai, phần lớn các hoạt động đó là củng cố danh sách địa chỉ email mà bạn đang có và nắm bắt mong muốn của người nhận email.

Trong khoảng 1 tháng trước mùa lễ, thông qua một email, bạn hãy họi họ xem họ quan tâm đến sản phẩm nào, mức độ thường xuyên và điểm mua sắm ưa thích (tại cửa hàng hay online). Điều này có thể tạo ra những hiệu ứng tuyệt vời nhằm nâng cao tỷ lệ phản hồi.

Thu thập thông tin trước mùa lễ có thể tạo ra tỷ lệ phản hồi tốt hơn nhiều. Giai đoạn trước mùa lễ cũng là thời điểm hoàn hảo để đề nghị khách hàng trước kia điền vào bản đánh giá sản phẩm, những thông tin có được sẽ rất hữu ích cho website của bạn trong mùa lễ.

Một vấn đề mà các nhà marketing email trong lãnh vực bán lẻ phải đối mặt đó là mức độ thường xuyên. Mặc dù, những email hỗ trợ trước mùa lễ là không thể thiếu cho một chương trình thành công, nhưng giữ được mức độ thường xuyên và sự tập trung trong suốt giai đoạn đó cũng rất quan trọng, nó sẽ mang đến cho bạn một phạm vi lớn hơn để gửi đi những email của mình trong suốt thời gian mùa lễ diễn ra.

Hãy đảm bảo bạn giữ được mức độ thường xuyên phù hợp với thói quan email mà bạn thường làm. Mặc dù bạn cần tránh làm phiền khách hàng bằng việc làm họ quá tải với hàng đống email, nhưng hãy nhớ rằng đây là thời điểm kinh doanh quan trọng trong năm và người nhận sẽ đi theo thông điệp của bạn, miễn là email của bạn của bạn phải phù hợp, hữu ích cho họ.

Cẩn thận và phác thảo một email chất lượng cao, hơn là cố gắng tạo ra thật nhiều email chất lượng thấp. Bằng cách này, không những giúp bạn duy trì danh tiếng, mà còn giúp thương hiệu của bạn có được sự thừa nhận tốt hơn.

Tuy nhiên, có những nguy hiểm nếu tự đề cao danh tiếng thái quá, nhồi nhét vào đầu những yêu cầu về danh tiếng trên mỗi chiến dịch email không phải là một ý tưởng tốt. Nếu người nhận không thêm bạn vào sổ địa chỉ của họ sau một vài lần gửi mail, tốt nhất nên giữ khoảng cách trong một thời gian. Một phương pháp tuyệt vời là kêu gọi hành động bằng các email trước mùa lễ: Ví dụ, “Chúng tôi có những cam kết tuyệt vời trong mùa lễ. Hãy đưa chúng tôi vào sổ địa chỉ của bạn để đảm bảo bạn không bỏ lỡ chúng.”

Những thay đổi tinh tế có thể tạo nên những điều tuyệt vời, bạn có thể thay đổi mẫu email của mình để phù hợp hơn với không khí lễ hội. Tuy nhiên, nên cẩn thận, hãy giữ cho nó đồng điệu với mùa lễ và cả tinh thần của những ngày đó.

Nhớ rằng, nếu bạn tạo ra những email thông thường hay tạo ra những thay đổi lớn cho email, cần đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra màn trình diễn của email trên các phần mềm và website trước khi sử dụng nó cho chiến dịch.

Một trong những sai lầm lớn các marketer cần tránh là đánh giá thấp ảnh hưởng mà thiết kế đem lại cho email, đặc biệt trong mùa lễ.

Thiết kế tốt giúp cải thiện màn trình diễn của thương hiệu theo cách tích cực hơn, phân biệt bạn với đối thủ, và gia tăng doanh số. Những thay đổi nhỏ trong thiết kế, như vị trí đặt các nút lệnh, cách sử dụng hình ảnh, sắp xếp bố cục có thể tạo ra toàn bộ các khác biệt và sẽ giúp chiến dịch email của bạn hấp dẫn hơn.

Mùa lễ là thời điểm quan trọng nhất để bạn nỗ lực và gia tăng doanh số tại cửa hàng cũng như trên phương tiện trực tuyến. Thời gian lễ hội vẫn là thời điểm quan trọng nhất để điều khiển nỗ lực và doanh số ở cả trong cửa hàng và trực tuyến cho công ty của bạn. Chúc bạn thành công cùng email marketing.


Lượt xem: 400

Thống kê truy cập

Đang truy cập:451

Tổng truy cập: 18557011