Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

2021-12-11 11:28:00.0

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bình Dương tổng kết 10 thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – Sưu tầm

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; ngày 30/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 54-CTHĐ/TU thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó “Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, trước hết là hiệu quả của công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính” là 1 trong 4 chỉ tiêu đã được Chương trình hành động đặt ra nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của Cuộc Vận động trong giai đoạn 2021 – 2025.

Bên cạnh đó, Chương trình hành động cũng đã yêu cầu ngành Công Thương tập trung thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể,

Một là, Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, hiệp hội ngành nghề, ngành hàng đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đa dạng, thu hút số đông người tham gia như Phiên chợ vui đưa hàng Việt về nông thôn kết hợp bán lưu động bình ổn thị trường của các doanh nghiệp tại các nông trường cao su, địa bàn tập trung khu, cụm công nghiệp và các chợ truyền thống…

Bình Dương phát động Cuộc thi trực tuyến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hai là, Nghiên cứu, đề xuất chính sách nhằm củng cố và mở rộng hệ thống phân phối, xây dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại đối với hàng Việt; đa dạng hóa các loại hình phân phối, thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt bền vững, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn.

Ba là, Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm, hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bốn là, Phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Năm là,  Phối hợp các sở, ngành có liên quan và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xử lý nghiêm minh, kịp thời các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn…

Sáu là, Phối hợp với hiệp hội của ngành Công thương tổ chức các hoạt động phù hợp để khen thưởng, tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thương hiệu, có uy tín đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện Cuộc vận động.

 

 


Kim Bình – Văn phòng Sở

Lượt xem: 5182

Thống kê truy cập

Đang truy cập:572

Tổng truy cập: 18702703