Skip to Content

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Sở Công Thương thực hiện tốt công tác CCHC 6 tháng đầu năm

2020-06-18 11:24:00.0

CMSC Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Công Thương Bình Dương đã triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), bảo đảm tính công khai, minh bạch, dân chủ, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) của Ngành và những nhiệm vụ được UBND tỉnh giao cho, ngay từ đầu năm, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2020, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm. Đồng thời lồng ghép hoạt động cải cách hành chính vào kế hoạch thi đua khen thưởng, kế hoạch công tác năm của đơn vị, góp phần đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước; tạo điều kiện cho nhân dân tham gia và giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, Sở đã tham mưu UBND tỉnh kiện toàn đầu mối thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của Sở; Thực hiện công bố và niêm yết công khai Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận; xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan đảm bảo đúng quy định, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đầu mối đường dây nóng 1022 của tỉnh.

Công chức làm việc tại Bộ phận "Một cửa" của Sở Công Thương

Công chức làm việc tại Bộ phận "Một cửa" của Sở Công Thương

Song song đó, luôn thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; tham mưu UBND tỉnh kiện toàn nhân sự tiếp nhận và trả kết quả tại “Bộ phận một cửa” phù hợp tình hình thực tế của Sở, đúng tiêu chuẩn theo Quyết định 818/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đảm bảo sự thuận tiện, hài lòng cho cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ làm việc và giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp tốt với Trung tâm Hành chính công của tỉnh thường xuyên thu thập, xử lý các thông tin về phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về dịch vụ công của Sở nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Tính đến cuối tháng 5/2020, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 837 hồ sơ, đã giải quyết 807 hồ sơ, còn 30 hồ sơ đang giải quyết. Bên cạnh đó, Sở Công Thương Bình Dương từng bước thực hiện tốt việc nâng cấp dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình đề ra. Đến nay, đã có 32 DVC trực tuyến mức độ 3; 61 DVC trực tuyến mức độ 4. Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015.

Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu lực hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của ngành trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Bình Dương tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc trao đổi chia sẻ dữ liệu, đảm bảo vận hành có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC. Tiếp tục rà soát, kiến nghị sửa đổi các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật trong lĩnh vực Công Thương để tăng cường phân cấp và tháo gỡ các vướng mắc, bất cập, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ của Ngành.

Cùng với đó, đội ngũ công chức viên chức chịu trách nhiệm về công tác CCHC thường xuyên rà soát văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc ngành Công Thương; tiếp tục hoàn chỉnh các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án của ngành theo chỉ đạo và trình phê duyệt; triển khai thực hiện kịp thời các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án của ngành đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Đồng thời, xây dựng và phát huy hơn nữa chất lượng đội ngũ công chức, viên chức cùng với việc cải cách tổ chức bộ máy hiệu quả; đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính.

Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ, sớm khắc phục những hạn chế trong công tác tuyên truyền về CCHC của tỉnh, tuyên truyền về cải cách hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của Sở và tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý ngành Công Thương” là hai trong nhiều nhiệm vụ tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 mà Công Thương Bình Dương phải triển khai thực hiện tốt, góp phần vào thành công của tỉnh nhà./.


Diệu Hằng

Lượt xem: 582

Thống kê truy cập

Đang truy cập:274

Tổng truy cập: 18823494