Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

KHẢO SÁT HÀNG HÓA, DỊCH VỤ NGƯỜI TIÊU DÙNG TIN CẬY NĂM 2023

2023-05-08 15:15:00.0

KHẢO SÁT HÀNG HÓA, DỊCH VỤ NGƯỜI TIÊU DÙNG TIN CẬY NĂM 2023

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023, nhằm kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng đồng thời góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Chương trình nhằm khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp. Chương trình khảo sát "Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2023, được đăng tải trên website của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (nguoitieudung.org.vn).

 

 

Lễ công bố kết quả khảo sát và trao Giấy chứng nhận "Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2022 tại Hà Nội

Hàng hóa, dịch vụ sẽ được khảo sát theo các tiêu chí: Chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo quyền lựa chọn của người tiêu dùng; mẫu mã; giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh; chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; mẫu mã.

Phương pháp khảo sát được tiến hành 2 bước: Bước 1, khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng thông qua bảng câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng, nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời; bước 2, thẩm định kết quả khảo sát qua Hội đồng và lựa chọn 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp).

Ban tổ chức cho biết, tiến độ thực hiện của Chương trình cụ thể như sau:

Từ 08/5 – 08/7/2023, tiếp nhận Hồ sơ và tổng hợp phiếu đăng ký tham gia khảo sát của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Từ 09/7 – 09/8/2023, tổ chức khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng, thông qua hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời.

Từ 10/8 – 15/8/2023, tổng hợp kết quả khảo sát, kiểm tra tính chính xác, chọn ra 100 hàng hóa, dịch vụ, để lập danh sách và xếp loại các Top (Top 50, Top 100) hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn theo tứ thự từ trên xuống dưới. 

Từ 16/8/2023, Hội đồng thẩm định xem xét, đánh giá kết quả khảo sát, loại khỏi danh sách các hàng hóa, dịch vụ vi phạm những quy định về điều kiện tham gia Chương trình trước khi công bố kết quả.

Ngày 24/8/2023: Tổ chức Lễ công bố kết quả khảo sát và trao Giấy chứng nhận "Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2023 tại Hà Nội.

Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi, nếu hàng hóa, dịch vụ đã được cấp Giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: nguoitieudung.org.vn và một số cơ quan báo chí về việc Giấy chứng nhận đã cấp đã bị vô hiệu hóa./.

 

 


Anh Thư – QLTM

Lượt xem: 3445

Thống kê truy cập

Đang truy cập:1672

Tổng truy cập: 18466134