Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2014 quy định mới về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực

2014-08-11 21:32:00.0

Ngày 30/7/2014, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký ban hành Thông tư số 24/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Ngày 30/7/2014, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký ban hành Thông tư số 24/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. 

Thông tư này thay thế Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Thương mại về hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 về hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. 

Thông tư này quy định nội dung chủ yếu quy định về các thủ tục hành chính trong quản lý hoạt động bán hàng đa cấp như:

+ Về Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp: 

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, Bản sao được chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản in Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ Hệ thống Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hoặc bản sao được chứng thực Giấy chứng nhận đầu tư, Tài liệu chứng minh vốn pháp định 10 tỷ đồng, ký quỹ 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 5 tỷ đồng, Danh sách và bản sao được chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ, Mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp; Chương trình trả thưởng trong đó nêu rõ điều kiện và cách thức trả hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp; Chương trình đào tạo cơ bản; Quy tắc hoạt động. … 

Cục Quản lý cạnh tranh là cơ quan có trách nhiệm cấp, sửa đổi bổ sung, cấp lại, gia hạn và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp.

+ Về thông báo hoạt động bán hàng: 

Sở Công Thương trên toàn quốc nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp là cơ quan trực tiếp nhận hồ sơ, xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ hoặc thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ….

 + Về tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo: 

Sở Công Thương nơi doanh nghiệp dự kiến tổ chức các hoạt động có trách nhiệm:  Nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện; Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và rà soát, đối chiếu nội dung hồ sơ thông báo bảo đảm sự phù hợp với hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Quản lý cạnh tranh xác nhận; Gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo trong trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ./.
 


Lượt xem: 308

Thống kê truy cập

Đang truy cập:491

Tổng truy cập: 18386016