Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

HỘI NGHỊ GIỚI THIỆU VỀ TIÊU CHUẨN HALAL – THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU GIÀU TIỀM NĂNG

Sun May 26 19:09:00 GMT+07:00 2024

HỘI NGHỊ GIỚI THIỆU VỀ TIÊU CHUẨN HALAL – THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU GIÀU TIỀM NĂNG


Sáng ngày 23 tháng 5 năm 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng WTC Bình Dương và Công ty TNHH Halal Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị “Giới thiệu về Halal – Thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng”.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu là đại diện các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cùng với các khách mời đến từ Sở Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị

Sự kiện nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ Hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đồng thời tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng thị trường xuất khẩu và tiếp cận gần hơn với tiêu chuẩn Halal, đặc biệt là nhóm ngành thực phẩm chế biến (nông sản chế biến..); nước giải khát, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm; thức ăn chăn nuôi…

Bà Bùi Thị Hương Thảo –Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Dương báo cáo tại Hội nghị

Hiện tại quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu là 7.000 tỷ USD, dự kiến đạt 10.000 tỷ USD trước 2028. Theo Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC), người Hồi giáo đã chi 2.000 tỷ USD cho thực phẩm, quần áo, du lịch, dược phẩm và phong cách sống vào năm 2022. Chi tiêu này dự kiến đạt 2.800 tỷ USD vào 2025. Riêng thị trường thực phẩm Halal Đông Nam Á có quy mô 230 tỷ USD. Tuy nhiên, xuất khẩu sản phẩm Halal của Việt Nam còn rất khiêm tốn. Năng lực xuất khẩu top 20 thế giới nhưng Việt Nam chưa có tên trong danh sách 20-30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu.


Ông Trần Văn Tân Cương – Giám đốc Công ty TNHH Halal Quốc gia Việt Nam báo cáo tại Hội nghị

Theo bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Halal không chỉ là một khía cạnh của văn hóa và tôn giáo, mà còn là một phần quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ toàn cầu. Việc tuân thủ các quy tắc Halal đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm cho người tiêu dùng. Việt Nam có sẵn các đối tác thương mại truyền thống thuộc khu vực Đông Nam Á có nhu cầu cao với các sản phẩm Halal như: Malaysia, Indonesia, Singapore... Bình Dương có những điều kiện lý tưởng để phát triển thị trường Halal. Với sự tiến bộ trong công nghệ và quản lý chuỗi cung ứng, chúng ta có thể đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ chuẩn mực cao nhất về Halal. Đồng thời, việc xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc với cộng đồng Halal và các đối tác thương mại quốc tế cũng là chìa khóa để thành công.

 


Các đại diện doanh nghiệp tham gia chia sẻ thành công khi tham gia thị trường Halal

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ về câu chuyện thành công và những bài học kinh nghiệm khi tham gia vào thị trường Halal, cũng như những định hướng chiến lược để chinh phục thị trường này.

Bên cạnh đó, các khách mời và diễn giả đã có buổi thảo luận sôi nổi xoay quanh việc cấp chứng nhận tiêu chuẩn Halal đối với các mặt hàng chủ lực của tỉnh Bình Dương; chia sẻ những thách thức và cơ hội đang đặt ra trước mắt và cách tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nhất đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực này./.

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi tại Hội nghị


Diệu Hằng – Phòng Quản lý Thương mại

Lượt xem: 1480

Thống kê truy cập

Đang truy cập:386

Tổng truy cập: 19380210