Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Hành trình về An Giang của hàng Việt Nam chất lượng cao

2011-04-14 17:22:00.0

Kể từ năm 2000 tới nay, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đều đặn được tổ chức tại An Giang.

    Kể từ năm 2000 tới nay, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đều đặn được tổ chức tại An Giang.

 

Theo ông Lâm Minh Chiếu, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thìnăm thứ 10 của hội chợ (năm 2011) đồng thời đánh dấu một thập kỷ mối quan hệ đặc biệt và sự hợp tác bền vững giữa UBND TP.HCM và UBND tỉnh An Giang. Việc hội chợ liên tục được tổ chức còn khẳng định tính hấp dẫn của thị trường An Giang và các vùng lân cận, giúp gia tăng sự gắn kết lâu dài giữa DN và người tiêu dùng vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với hàng Việt Nam chất lượng cao.

Vượt lên nhiều khó khăn, nhất là về mặt bằng tổ chức (10 lần tổ chức tại 4 địa điểm khác nhau), sự trở lại của hội chợ HVNCLC mỗi năm đều được làm mới hơn về mặt hình thức lẫn nội dung tạo sức hút không chỉ với người dân địa phương mà còn cả những tỉnh lân cận đến tham quan và mua sắm.

Các chương trình và hoạt động của hội chợ, đặc biệt là việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới… đã góp phần giúp cho người dân ở vùng nông thôn An Giang có cơ hội tiếp xúc và sử dụng những mặt hàng Việt Nam có uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý.  

So với năm 2010, số DN tham gia hội chợ HVNCLC năm 2011 vào trung tuần tháng 3/2011 vừa qua tăng 18% và số gian hàng tăng 10%. Hội chợ thu hút gần 300.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Các DN tham gia đã mở mới 89 điểm phân phối, đại lý, 92 biên bản ghi nhớ và 15 hợp đồng được ký kết. Doanh số bán hàng trực tiếp của DN ước tính trên 20 tỷ đồng. 

Đặc biệt, hội chợ hàng Việt Nam Chất lượng cao tại An Giang còn mở ra kênh giao thương quan trọng cho hàng Việt đi vào thị trường Campuchia. Ông Hun Sophon - Tổng thư ký Hiệp hội thương mại Vương quốc Campuchia cho biết đã bắt gặp được những nhu cầu của đôi bên, sẵn sàng hợp tác với DN HVNCLC trong việc phân phối và tiêu thụ hàng Việt.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo xuyên suốt, đồng hành cùng DN góp sức vào sự nghiệp chung vận động cho sức mạnh của hàng Việt mà hiện nay đã trở thành một cuộc vận động mạnh mẽ, rộng khắp, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Cũng chính sự hỗ trợ đắc lực của lãnh đạo các địa phương, nỗ lực không mệt mỏi của các DN, và đầu tư đổi mới của ban tổ chức đã giúp người tiêu dùng ngày càng gắn bó, hiểu và tin yêu hàng Việt chất lượng cao.

“Chúng ta vui mừng khi thấy người tiêu dùng đã nâng cao sự đòi hỏi, sự quan tâm với hàng Việt và ngoài những đòi hỏi thường xuyên về chất lượng đồng bộ, ổn định; giá cả hợp lý; mạng lưới phân phối rộng khắp; thương hiệu được tín nhiệm… thì trong tình thế cạnh tranh hiện nay, chúng ta nhận ra yếu tố mới là rất quan trọng -hàng hóa phải mới về tính năng, tiện ích, về mẫu mã và các dịch vụ kèm theo làm giá trị gia tăng cho sản phẩm, bà Hồng chia sẻ thêm.

Liên tục tổ chức trong 10 năm, hội chợ HVNCLC tại An Giang đã trở thành điểm hẹn quen thuộc hằng năm để giao lưu, gặp gỡ, nối kết giữa DN với các nhà phân phối và người tiêu dùng. Cùng với đó là các cơ hội để đưa hàng Việt vươn xa hơn, vượt ra khỏi biên giới quốc gia.


Lượt xem: 1349

Thống kê truy cập

Đang truy cập:465

Tổng truy cập: 18691383