Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Doanh nghiệp Thái lập kênh phân phối giày dép tại Việt Nam

2013-06-07 18:34:00.0

Nhiều doanh nghiệp da giày Thái Lan đang đến Việt Nam để xây dựng kênh phân phối. Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Da Giày Việt Nam (Lefaso), doanh nghiệp Thái Lan đã đi trước doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp da giày Thái Lan đang đến Việt Nam để xây dựng kênh phân phối. Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Da Giày Việt Nam (Lefaso), doanh nghiệp Thái Lan đã đi trước doanh nghiệp Việt Nam.

 

Phát biểu với báo chí bên lề buổi giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp giày dép Việt Nam và Thái Lan do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phối hợp Hiệp hội Xúc tiến giày dép của Thái Lan tổ chức hôm 6-6 tại TPHCM, ông Kiệt cho biết lâu nay, doanh nghiệp da giày Việt Nam chủ yếu bán hàng cho các thương hiệu, và các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Trong khi đó, doanh nghiệp da giày Thái Lan đã đi trước doanh nghiệp Việt Nam một bước. Họ không chỉ bán hàng cho các thương hiệu, các nhà nhập khẩu, mà có thể tạo nên những kênh phân phối tại những nước mà họ bán hàng sang, ông Kiệt nói.

Trong ngày 6-6, khoảng 30 doanh nghiệp Thái Lan trong ngành da giày gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam để tìm các nhà nhập khẩu hoặc đại lý phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, có một số doanh nghiệp Thái Lan cũng tìm hiểu để đặt hàng các công ty sản xuất giày dép tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Tổng thư ký Hội Da Giày TPHCM, về tương lai các doanh nghiệp da giày Thái Lan sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. “Họ sẽ không làm giày nữa vì ngành giày đòi hỏi nhiều lao động”, ông Khánh nói, và cho biết thêm đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trao đổi và tìm hiểu.

Liên quan đến thị trường nội địa, ông Kiệt cho biết, bên cạnh những lợi thế mà Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đem lại cho xuất khẩu giày dép của Việt Nam, doanh nghiệp giày dép nội địa của Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn trong thời gian tới. Đó là, sẽ có nhiều sản phẩm giày dép của các nước thành viên TPP bán vào thị trường Việt Nam, khiến doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh nhiều hơn.


Lượt xem: 322

Thống kê truy cập

Đang truy cập:401

Tổng truy cập: 18553115