Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Công bố danh sách các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

2016-12-19 10:26:00.0

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là những doanh nghiệp làm nên “Vietnam Value” (Giá trị Việt Nam) bởi hội đủ các yếu tố “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Vừa qua, Bộ Trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4382/QĐ-BCT về việc công nhận các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Theo đó, có 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã vinh dự được nhận biểu trưng của Chương trình Thương hiệu quốc gia do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia – Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tặng.

Chương trình Thương hiệu quốc gia là một Chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích: Xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và nước ngoài đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Trong giai đoạn 2012-2016, Bộ Công Thương đã nỗ lực phối hợp với các Bộ/ Ngành, địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cùng sự hưởng ứng của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế so với thực tiễn, Chương trình đã có những phát triển theo năm tháng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thứ nhất, tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm Việt Nam. Thứ hai, tiếp tục nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp; phối hợp, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu ngành. Thứ ba, tiến hành lựa chọn doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch.

Số lượng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể như sau: năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp.

Tại kỳ lựa chọn lần thứ 5 năm 2016, sau khi qua các bước sàng lọc, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (gồm Lãnh đạo các Bộ/ Ngành), Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã ban hành Quyết định số 4382/QĐ-BCT ngày 04 tháng 11 năm 2016  công nhận 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, trong đó có: 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần, và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.

Mặc dù số lượng 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 còn khiêm tốn trong tổng số gần 600.000 doanh nghiệp trên cả nước hiện nay, tuy nhiên nếu xét về mức độ tăng dần về số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia qua từng kỳ, chúng ta có thể thấy được sự tiến bộ về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, sự quan tâm ngày càng cao của doanh nghiệp đối với Chương trình cũng như uy tín của Chương trình đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Về phía tỉnh Bình Dương có 03 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia là Công ty TNHH Minh Long I, Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát. Riêng Công ty TNHH Minh Long I là một doanh nghiệp 5 lần vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia và vinh dự là một trong số rất ít doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày tại Lễ công bố.


Lượt xem: 708

Thống kê truy cập

Đang truy cập:472

Tổng truy cập: 18589892