Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng điểm

2014-11-18 22:29:00.0

Theo đó, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ, mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong nhà, chi phí cho việc vui chơi ở bên ngoài... Đây là những dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế trong những tháng cuối năm.

Theo đó, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ, mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong nhà, chi phí cho việc vui chơi ở bên ngoài... Đây là những dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế trong những tháng cuối năm.

Tuy nhiên, xét về tổng thể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn rất thận trọng, lo xa về sự an toàn. Qua khảo sát có 7 trong số 10 người tiêu dùng ở Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết.

Các khảo sát toàn cầu của Nielsen về niềm tin tiêu dùng và các ý định chi tiêu được tiến hành từ năm 2005. Mức độ tự tin của người tiêu dùng được đánh giá dựa trên thang điểm 100 và kết quả trên 100 chỉ ra mức độ lạc quan và ngược lại khi kết quả nằm dưới 100 điểm.           


Lượt xem: 169

Thống kê truy cập

Đang truy cập:573

Tổng truy cập: 18453399