Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Tìm kiếm nội dung hỏi đáp

Vui lòng điền tiêu đề câu hỏi hoặc tên người hỏi vào ô tìm kiếm dưới đây.
Thêm mới
Danh sách câu hỏi và câu trả lời

Việc nộp 50% giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng vào Kho bạc nhà nước?

  • Tác giả: Phan Thanh Hải

  • 09-11-2020 15:19

Việc nộp 50% giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng vào Kho bạc nhà nước?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

- Trong thời hạn 8 (tám) ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng, thương nhân có trách nhiệm báo cáo chi tiết cho cơ quan quản lý nhà nước về giải thưởng không có người trúng thưởng (theo mẫu KM-10 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC); - Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ khi nhận được báo cáo của thương nhân, cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, xác nhận và ra quyết định thu nộp 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại (theo mẫu KM-11 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC); - Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ khi nhận được quyết định thu nộp của cơ quan quản lý nhà nước, thương nhân có trách nhiệm nộp khoản tiền 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại vào tài khoản của cơ quan quản lý nhà nước đã xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại tại Kho bạc nhà nước; Thương nhân có trách nhiệm nộp ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước tại tỉnh/ thành phố cụ thể ghi trong Quyết định thu nộp. - Thương nhân hạch toán khoản nộp 50% giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại vào chi phí giá thành của doanh nghiệp. - Quy trình và thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước được quy định tại Thông tư số 128/2008/TT-BTC ngày 24/12/2008 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thu và quản lý các khoản thu ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước và Thông tư số 85/2011/TT-BTC ngày 17/6/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn quy trình tổ chức phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa Kho bạc nhà nước - Tổng cục Thuế - Tổng cục Hải quan và các ngân hàng thương mại. Như vậy, căn cứ vào Quyết định thu nộp ngân sách nhà nước của cơ quan có thẩm quyền nêu trên, các thương nhân trực tiếp đến Kho bạc nhà nước ghi trong quyết định thu hoặc ngân hàng nơi thương nhân mở tài khoản để nộp ngân sách nhà nước vào kho bạc nhà nước tỉnh/thành phố ghi trong quyết định thu (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản). Việc lập chứng từ thu ngân sách nhà nước do Kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng hướng dẫn. Do vậy, người nộp không cần phải kê khai thông tin về Tên tài khoản và Số tài khoản nộp ngân sách nhà nước.

Giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi?

  • Tác giả: Phạm Minh Cường

  • 09-11-2020 15:11

Giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

Giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi là tất cả các giải thưởng chưa được trao đến cho khách hàng trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi sau khi kết thúc thời hạn trao thưởng của chương trình. Giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi có thể bao gồm: - Giải thưởng không xác định được khách hàng trúng thưởng; - Giải thưởng đã xác định được khách hàng trúng thưởng nhưng đến hết thời hạn trao thưởng của chương trình khuyến mại mà vẫn chưa trao giải thưởng đến được cho khách hàng vì bất kỳ lý do gì.

Việc thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi mà trong chương trình có phát hành vé số dự thưởng phải thực hiện như thế nào?

  • Tác giả: Nguyễn Thị Thanh

  • 09-11-2020 15:01

Việc thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi mà trong chương trình có phát hành vé số dự thưởng phải thực hiện như thế nào?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 09-11-2020 15:04

Cục xúc tiến thương mạiTrả lời:

Ngoài các quy định đối với hình thức khuyến mại mang tính may rủi nói chung thì khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi mà trong chương trình có phát hành vé số dự thưởng, thương nhân phải tuân thủ các nội dung quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP như sau: - Vé số dự thưởng phải có hình thức khác với xổ số do nhà nước độc quyền phát hành và không được sử dụng kết quả xổ số của nhà nước để làm kết quả xác định trúng thưởng. - Vé số dự thưởng phải in đủ các nội dung về số lượng vé số phát hành, số lượng giải thưởng, giá trị từng loại giải thưởng, địa điểm phát thưởng, thời gian, địa điểm mở thưởng và các nội dung liên quan quy định tại Điều 97 Luật Thương mại. - Việc mở thưởng chỉ áp dụng cho các vé số đã được phát hành. - Việc mở thưởng của thương nhân phải được tổ chức công khai, theo thể lệ và giải thưởng đã công bố và có sự chứng kiến của khách hàng.

Đề án khuyến công quốc gia điểm là gì?

  • Tác giả: hienvngoc

  • 24-09-2020 15:23

Đề án khuyến công quốc gia điểm là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Đề án khuyến công quốc gia được lập theo ngành nghề sản xuất của các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của quốc gia, vùng, địa phương; có 02 từ nội dung hoạt động khuyến công và 02 đối tượng thụ hưởng trở lên; thời gian thực hiện từ 02 đến 03 năm; các nội dung hoạt động khuyến công trong đề án có sự liên kết nhằm khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển công nghiệp nông thôn theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.

Đơn vị thụ hưởng đề án khuyến công là gì?

  • Tác giả: Đơn vị thụ hưởng đề án khuyến công là gì?

  • 24-09-2020 15:22

Đơn vị thụ hưởng đề án khuyến công là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Đơn vị thụ hưởng là tổ chức, cá nhân được thụ hưởng trực tiếp từ kết quả của việc triển khai đề án khuyến công quốc gia

Đơn vị thực hiện đề án khuyến công là gì

  • Tác giả: Võ Ngọc Hiền

  • 24-09-2020 15:21

Đơn vị thực hiện đề án khuyến công là gì
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Đơn vị thực hiện là các tổ chức, cá nhân lập đề án khuyến công quốc gia và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệ

Dịch vụ khuyến công là gì?

  • Tác giả: ytrty

  • 17-09-2020 11:28

Dịch vụ khuyến công là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Dịch vụ khuyến công là các dịch vụ cần triển khai để thực hiện các nội dung hoạt động khuyến công quy định

1. Tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề theo nhu cầu của các cơ sở công nghiệp để tạo việc làm và nâng cao tay nghề cho người lao động. Hình thức đào tạo nghề, truyền nghề chủ yếu là ngắn hạn, gắn lý thuyết với thực hành.

2. Hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp, nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo, hội thảo, diễn đàn; tham quan, khảo sát học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước. Hỗ trợ khởi sự, thành lập doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn. Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nông thôn.

3. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn.

4. Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thông qua tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Hỗ trợ tổ chức hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm. Hỗ trợ xây dựng, đăng ký thương hiệu và đầu tư các phòng trưng bày để giới thiệu quảng bá sản phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

5. Tư vấn trợ giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc: Lập dự án đầu tư, marketing; quản lý sản xuất - tài chính - kế toán - nhân lực; thành lập doanh nghiệp; liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh; thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói; ứng dụng công nghệ - thiết bị mới. Tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư, chính sách đất đai, chính sách khoa học công nghệ, chính sách tài chính - tín dụng và các chính sách ưu đãi khác của Nhà nước.

6. Cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công, thông tin thị trường, phổ biến kinh nghiệm, mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, thông qua các hình thức như: Xây dựng các chương trình truyền hình, truyền thanh; xuất bản các bản tin, ấn phẩm; xây dựng dữ liệu, trang thông tin điện tử; tờ rơi, tờ gấp và các hình thức thông tin đại chúng khác.

7. Hỗ trợ liên doanh liên kết, hợp tác kinh tế, phát triển các cụm công nghiệp và di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường:

a) Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp thành lập các hiệp hội, hội ngành nghề. Hỗ trợ xây dựng các cụm liên kết doanh nghiệp công nghiệp.

b) Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và thu hút đầu tư phát triển cụm công nghiệp.

c) Hỗ trợ tư vấn, lãi suất vốn vay cho các cơ sở công nghiệp nông thôn gây ô nhiễm môi trường di dời vào các khu, cụm công nghiệp. Hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.

8. Hợp tác quốc tế về khuyến công, bao gồm các hoạt động:

a) Xây dựng và tham gia thực hiện hoạt động khuyến công, sản xuất sạch hơn trong các chương trình, đề án, dự án hợp tác quốc tế.

b) Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác khuyến công, khuyến khích phát triển công nghiệp, quản lý cụm công nghiệp, sản xuất sạch hơn với các tổ chức, cá nhân nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam.

c) Nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ làm công tác khuyến công theo các chương trình hợp tác quốc tế và các chương trình, đề án học tập khảo sát ngoài nước.

9. Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công:

a) Xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác khuyến công.

b) Tổ chức tham quan khảo sát, học tập kinh nghiệm trong nước; hội thảo chuyên đề, hội nghị đánh giá tổng kết về hoạt động khuyến công; xây dựng, duy trì và phổ biến các cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về khuyến công, sản xuất sạch hơn.

c) Đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho các Trung tâm Khuyến công cấp vùng và cấp tỉnh. Xây dựng và duy trì mạng lưới cộng tác viên khuyến công.

d) Xây dựng chương trình khuyến công từng giai đoạn; kế hoạch khuyến công hàng năm.

đ) Kiểm tra, giám sát, hướng dẫn triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công.

Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp là gì?

  • Tác giả: ưqr

  • 17-09-2020 11:27

Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp là việc áp dụng các giải pháp về quản lý, công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường.

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là gì?

  • Tác giả: édf

  • 17-09-2020 11:26

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Sản phẩm công nghiệp công thôn tiêu biểu là sản phẩm do các cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, có chất lượng, giá trị sử dụng cao; có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường; đáp ứng được một số tiêu chí cơ bản về kinh tế, kỹ thuật, xã hội; về sử dụng nguồn nguyên liệu; giải quyết việc làm cho người lao động và thỏa mãn yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Đề án khuyến công địa phương là gì?

  • Tác giả: qưe

  • 17-09-2020 11:24

Đề án khuyến công địa phương là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Đề án khuyến công địa phương là đề án khuyến công do Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quản lý, tổ chức thực hiện từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương để triển khai các hoạt động khuyến công địa phương theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đề án khuyến công quốc gia là gì?

  • Tác giả: ds

  • 17-09-2020 11:24

Đề án khuyến công quốc gia là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

Đề án khuyến công quốc gia là đề án khuyến công do Cục Công Thương địa phương quản lý, tổ chức thực hiện từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia để triển khai các hoạt động khuyến công quốc gia theo kế hoạch do Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt.

Đề án khuyến công là gì?

  • Tác giả: sda

  • 17-09-2020 11:23

Đề án khuyến công là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Đề án khuyến công là đề án được lập để triển khai một hoặc một số nội dung hoạt động khuyến công quy định tại Điều 4 Nghị định này. Đề án khuyến công có mục tiêu, nội dung và đối tượng thụ hưởng, có thời gian thực hiện và kinh phí xác định.

Kế hoạch khuyến công là gì?

  • Tác giả: àd

  • 17-09-2020 11:22

Kế hoạch khuyến công là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Kế hoạch khuyến công là tập hợp các đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm, trong đó đưa ra tiến độ, dự kiến kết quả cụ thể cần đạt được nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình khuyến công quốc gia từng giai đoạn. Kế hoạch khuyến công quốc gia do Bộ Công Thương phê duyệt; kế hoạch khuyến công địa phương do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.

Chương trình khuyến công địa phương là gì?

  • Tác giả: sqa

  • 17-09-2020 11:20

Chương trình khuyến công địa phương là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Chương trình khuyến công địa phương là tập hợp các nội dung, nhiệm vụ về hoạt động khuyến công địa phương trong từng giai đoạn được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt nhằm mục tiêu khuyến khích phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, lao động tại địa phương.

Chương trình khuyến công quốc gia là gì?

  • Tác giả: q

  • 17-09-2020 11:19

Chương trình khuyến công quốc gia là gì?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Chương trình khuyến công quốc gia là tập hợp các nội dung, nhiệm vụ về hoạt động khuyến công quốc gia và địa phương trong từng giai đoạn (thường là 05 năm) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm mục tiêu khuyến khích phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, lao động ở các địa phương.

Thế nào là chính sách khuyến công?

  • Tác giả: T

  • 17-09-2020 11:18

Thế nào là chính sách khuyến công?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời: 24-09-2020 15:08

Phòng Khuyến côngTrả lời:

Chính sách khuyến công là các chính sách khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn, áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp (gọi chung là hoạt động khuyến công).

Một số hình thức khuyến mại mang tính may rủi điển hình? Thể lệ mẫu của các chương trình khuyến mại?

  • Tác giả: p

  • 15-09-2020 09:49

Một số hình thức khuyến mại mang tính may rủi điển hình? Thể lệ mẫu của các chương trình khuyến mại?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

Các hình thức khuyến mại mang tính may rủi thường được các thương nhân thực hiện như:

- Cào xác định trúng thưởng;

- Quay số xác định trúng thưởng;

- Rút thăm xác định trúng thưởng;

- Mở nắp (bao bì) xác định trúng thưởng;

- Ghép hình xác định trúng thưởng;

- Nhắn tin tham gia rút thăm (quay số) xác định trúng thưởng….

a) Thể lệ chương trình khuyến mại cho các hình thức khuyến mại phải đăng ký về cơ bản cần có các nội dung sau:

- Tên chương trình khuyến mại: (Tên chương trình phải bằng tiếng Việt. Trường hợp có tên tiếng nước ngoài thì phải được đăng tải kèm theo với tên bằng tiếng Việt)

- Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại: (nêu rõ tên, ký hiệu cụ thể từng loại hàng hóa /dịch vụ khuyến mại)

- Thời gian khuyến mại: (không được vượt quá 90 ngày)

- Hình thức khuyến mại: (Cào/rút thăm/quay số… xác định trúng thưởng)

- Cơ cấu giải thưởng: (chi tiết nội dung và mã ký hiệu từng giải thưởng; quy định rõ giải thưởng có được quy đổi thành tiền mặt hay không).

- Cách thức tham gia chương trình: quy định các điều kiện cụ thể để khách hàng được tham gia chương trình khuyến mại; quyền lợi của khách hàng khi tham gia chương trình khuyến mại.

- Quy định về bằng chứng xác định trúng thưởng:

+ Tổng số lượng bằng chứng xác định trúng thưởng dự kiến phát hành trong chương trình khuyến mại (quy định rõ số lượng và tỷ lệ trúng thưởng) + Đặc điểm của bằng chứng xác định trúng thưởng (nếu có)

+ Tính hợp lệ của bằng chứng xác định trúng thưởng

- Cách thức đưa bằng chứng xác định trúng thưởng vào sản phẩm khuyến mại: (đưa kèm theo sản phẩm khuyến mại hay được đặt bên trong bao bì/vỏ/hộp đựng sản phẩm khuyến mại hay đính/gắn kèm sản phẩm…)

- Thời gian, địa điểm và cách thức xác định trúng thưởng: (quy định rõ thời gian, địa điểm tổ chức xác định khách hàng trúng thưởng; Cách thức xác định khách hàng trúng thưởng các giải thưởng của chương trình)

- Thông báo trúng thưởng: (quy định rõ về cách thức, thời hạn thông báo trúng thưởng đến cho khách hàng hoặc cách thức, thời hạn khách hàng trúng thưởng phải thông báo trúng thưởng đến Công ty)

- Thời gian, địa điểm và cách thức trao thưởng: (quy định rõ thời gian và địa điểm, cách thức trao thưởng; thời gian, địa điểm và cách thức trao thưởng cần đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc nhận giải thưởng)

- Thời hạn kết thúc trao thưởng: thời hạn cuối cùng thương nhân có trách nhiệm trao thưởng cho khách hàng trúng thưởng (không được vượt quá 30 ngày kể từ khi kết thúc chương trình khuyến mại).

- Quy định về đầu mối giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến chương trình khuyến mại: quy định rõ người liên hệ, địa chỉ, số điện thoại,…

- Trách nhiệm thông báo: quy định về trách nhiệm của thương nhân trong việc thông báo công khai chi tiết nội dung của thể lệ chương trình khuyến mại, thông báo kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng và thông báo trực tiếp cho người trúng thưởng.

- Các quy định khác:

+ Quy định cụ thể các đối tượng được tham gia hoặc không được tham gia chương trình khuyến mại.

+ Trách nhiệm của người tham gia chương trình đối với chi phí phát sinh khi nhận thưởng, kể cả thuế thu nhập không thường xuyên.

+ Ý định sử dụng thông tin và hình ảnh của người trúng thưởng vào các hoạt động quảng cáo.

+ Qui định về trách nhiệm của thương nhân trong khâu in ấn và đưa bằng chứng xác định trúng thưởng vào sản phẩm khuyến mại.

+ Trách nhiệm của thương nhân trong trường hợp có khiếu nại, tranh chấp….

b) Đối với một số hình thức khuyến mại cần chú ý những nội dung sau:

- Cào xác định trúng thưởng:

+ Về cách thức xác định trúng thưởng: quy định rõ khách hàng phải cào vào phần nào, nội dung xác định trúng thưởng cụ thể tương ứng với từng loại giải thưởng, thẻ cào không trúng thưởng thì có nội dung như thế nào; phần nội dung xác định trúng thưởng được quy định trong bản thể lệ chương trình khuyến mại phải trùng khớp với nội dung trúng thưởng trên mẫu thẻ/vé cào.

+ Về thông báo trúng thưởng : quy định cách thức và thời hạn khách hàng phải thông báo trúng thưởng về cho Công ty.

- Quay số xác định trúng thưởng:

+ Về bằng chứng xác định trúng thưởng: Mô tả chi tiết mã số cấp cho khách hàng (bao gồm bao nhiêu ký tự, bao nhiêu chữ số hay chữ cái).

+ Về cách thức xác định trúng thưởng: quy định rõ cách thức quay số.

+ Về thông báo trúng thưởng: quy địn rõ thời hạn và cách thức Công ty thông báo đến các khách hàng trúng thưởng.

- Rút thăm xác định trúng thưởng: Tương tự như quay số xác định trúng thưởng.

- Mở nắp (bao bì/chai/hộp đựng sản phẩm) xác định trúng thưởng:

+ Hình thức khuyến mại: Nêu chính xác theo cách thức xác định trúng thưởng.

+ Cách thức xác định trúng thưởng: quy định rõ việc xác đinh trúng thưởng như thế nào, được thực hiện ở phần nào của nắp lon/chai/… (bao bì); chi tiết nào hoặc nội dung nào ở trên nắp lon/chai/…(bao bì) quy định trúng thưởng giải thưởng nào tương ứng (nội dung trúng thưởng phải trùng khớp với mẫu nắp lon/chai/… (bao bì) trúng thưởng).

Việc bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn ngƣời trao thƣởng theo thể lệ và giải thƣởng đã công bố thƣơng nhân phải thực hiện nhƣ thế nào?

  • Tác giả: p

  • 15-09-2020 09:42

Việc bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn ngƣời trao thƣởng theo thể lệ và giải thƣởng đã công bố thƣơng nhân phải thực hiện nhƣ thế nào?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố phải tuân thủ quy định tại Điều 11 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP:

- Nội dung của phiếu dự thi phải bao gồm các thông tin liên quan được quy định tại Điều 97 Luật Thương mại.

- Nội dung của chương trình thi không được trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Việc tổ chức thi và mở thưởng phải được tổ chức công khai, có sự chứng kiến của đại diện khách hàng và phải được thông báo cho Sở Thương mại nơi tổ chức thi, mở thưởng.

- Thương nhân thực hiện khuyến mại phải tổ chức thi và trao giải thưởng theo thể lệ và giải thưởng mà thương nhân đã công bố. Trước khi thực hiện khuyến mại theo hình thức này, thương nhân phải gửi văn bản thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu KM-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC. Trình tự, thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại thực hiện theo quy định tại Thông tư này.

Ví dụ: Một Công ty thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức cứ mỗi khách hàng khi mua 1 sản phẩm khuyến mại của Công ty sẽ nhận được 01 phiếu tham dự chương trình. Trên phiếu tham dự chương trình khách hàng nhận được sẽ có 10 câu hỏi liên quan đến các sản phẩm và thông tin của Công ty. Khách hàng trả lời đúng cả 10 câu hỏi sẽ nhận được giải đặc biệt của chương trình, khách hàng trả lời đúng 9/ 10 câu hỏi sẽ nhận được giải nhất, khách hàng trả lời đúng 8/ 10 câu hỏi sẽ nhận được giải nhì… Việc xác định khách hàng có nhận được các giải thưởng của chương trình hay không và nhận được giải thưởng như thế nào sẽ căn cứ vào thể lệ chương trình đã được quy định sẵn và công bố công khai trước, trong và sau khi chương trình bắt đầu được Công ty triển khai thực hiện.

Qui định về giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại trong thời gian khuyến mại?

  • Tác giả: p

  • 15-09-2020 09:40

Qui định về giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại trong thời gian khuyến mại?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

- Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP đã quy định “Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại Điều 7, Điều 8, Điều 11, Điều 12, Điều 13 Nghị định này.” Như vậy, quy định về hạn mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại này sẽ được áp dụng trong các trường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại theo một trong ba hình thức khuyến mại sau: Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó hoặc hình thức Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc hình thức Tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền, có kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP đã quy định “Tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ dùng đế khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại Điều 7 Nghị định này.” Như vậy, quy định về hạn mức tổng giá trị vật chất dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại này sẽ được áp dụng cho tất cả các trường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại, chỉ trừ trường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại theo hình thức Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

Qui định về giá sản phẩm khuyến mại trong thời gian khuyến mại?

  • Tác giả: p

  • 15-09-2020 09:37

Qui định về giá sản phẩm khuyến mại trong thời gian khuyến mại?
Thông tin chi tiết

Ngày trả lời:

Trả lời:

Giá sản phẩm khuyến mại trong thời gian khuyến mại là giá mua bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ được khuyến mại trong thời gian khuyến mại. Đối với các hàng hóa, dịch vụ thuộc một số lĩnh vực được Nhà nước quy định mức giá cụ thể, khung giá hoặc mức giá tối đa, mức giá tối thiểu (lĩnh vực điện, thông tin di động, đất đai…) thì giá bán các loại hàng hóa dịch vụ đó trong thời gian khuyến mại vẫn phải tuân thủ đúng theo quy định của Nhà nước

Thống kê truy cập

Đang truy cập:503

Tổng truy cập: 18452211