Skip to Content

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Kinh doanh nhượng quyền ngày càng phát triển

2017-06-05 16:32:00.0

Theo Tổ chức Nhượng quyền Thế giới, Việt Nam xếp thứ 8 trong bảng danh sách 12 thị trường tiềm năng nhất thế giới trong lĩnh vực nhượng quyền. Các thương hiệu châu Á như Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực đang phát triển khá mạnh mẽ ở Việt Nam, đặc biệt là ngành ẩm thực với các chuỗi nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, với xu hướng người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm mới và chính sách mở cửa và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cũng như khu vực, đã tạo ra điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu phát triển. Hiện nay, ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực thành thị đã xuất hiện nhiều thương hiệu kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu từ các nước trên thế giới cũng như khu vực. Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu chiếm khoảng 40%, ngoài ra, các chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền thương hiệu cũng đang phát triển mạnh.

Tính đến nay, tại Việt Nam có gần 170 thương hiệu được nhượng quyền thương mại, đồng thời tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đạt 200%/năm. Chính vì vậy, không những thương hiệu nổi tiếng ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... mà những thương hiệu ở các nước châu Á và khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Phillipines... cũng đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Vì thế, nhiều DN mong muốn tìm kiếm được cơ hội hợp tác, mở rộng kinh doanh tại đây, dựa trên nền tảng quan hệ thương mại song phương giữa hai nước luôn tăng trưởng tích cực trong những năm qua. Hơn nữa, DN đều rất năng động nên sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở những ngành nghề tiềm năng như thực phẩm, đồ uống, chuỗi cửa hàng ăn uống...


Lượt xem: 163

Thống kê truy cập

Đang truy cập:240

Tổng truy cập: 18825943