Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Xuất khẩu sang Nam Phi tăng hơn 40% trong 4 tháng đầu năm 2021

2021-05-21 08:40:00.0

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nam Phi trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 311,3 triệu USD, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm trước.


Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nam Phi trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 331,3 triệu USD, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm trước.
Điện thoại các loại và linh kiện dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu, đạt 149,4 triệu USD, tăng 45,4%, chiếm 48% tỷ trọng xuất khẩu. Đứng thứ 2 là mặt hàng giày dép các loại đạt 33 triệu USD, tăng 42,1%, chiếm 10,6% tỷ trọng xuất khẩu.
Tiếp sau là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 27,5 triệu USD, tăng 3,1%, chiếm 8,8% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Ngoài ra trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Nam Phi: xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng; móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; hàng dệt may; chất dẻo nguyên liệu; hạt tiêu; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm hóa chất; hạt điều; gạo; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc...trong đó xuất khẩu nhóm phương tiện vận tải và phụ tùng hơn hơn 6 lần so với cùng kỳ năm 2020; xuất khẩu hạt tiêu, chất dẻo nguyên liệu, máy móc thiết bị phụ tùng cũng đạt mức tăng trưởng khá, tăng lần lượt 60,2%, 70,5% và 44,9%.
Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế, xã hội và chính trị ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi.
Nam Phi có hệ thống siêu thị rất phát triển, không những chỉ phục vụ tại thị trường Nam Phi mà còn trải rộng trên khắp các quốc gia châu Phi. Năm siêu thị bán lẻ về thực phẩm lớn nhất nước này (chiếm 60% trong tổng số hàng hóa bán lẻ tại Nam Phi) gồm có Shoprite, Pick n Pay, Spar, Woolworths và Walmart’s Cambridge Foods.

Nhiều năm qua, Nam Phi xác định Việt Nam là đối tác thương mại lớn và quan trọng của mình. Các doanh nghiệp Nam Phi cũng đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, đầu tư trong những lĩnh vực mà hai bên có lợi thế bổ sung cho nhau. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Nam Phi tiếp cận và tiến sâu vào thị trường các nước Đông Nam Á.

Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang  Nam Phi 4 tháng đầu năm 2021

(Tính toán số liệu công bố ngày 12/5 của TCHQ)


http://m.vinanet.vn/

Lượt xem: 3779

Thống kê truy cập

Đang truy cập:372

Tổng truy cập: 18355778