Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Cục Xúc tiến thương mại chính thức hợp tác với Amazon Global Selling

2019-01-14 04:00:00.0

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, sau quá trình làm việc, ngày 14 tháng 01 năm 2019 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra “Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon Global Selling” do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chủ trì.

Tham dự chương trình có đại diện của hơn 180 doanh nghiệp, địa phương, đại sứ quán và các tổ chức nước ngoài.

Mở đầu chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại với Amazon Global Selling trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử, mang lại sự đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm biến đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và đưa thương mại điện tử trở thành một hình thức giao dịch thương mại có tiềm năng phát triển. Thứ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương và các cơ quan quản lý nhà nước các cấp sẽ luôn đồng hành cùng với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm và muốn đầu tư vào các ngành công nghiệp Việt Nam. "Chúng tôi cũng mong muốn lắng nghe những chia sẻ thông tin, quan điểm, ý kiến và những băn khoăn của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà đầu tư trong và ngoài nước để giúp chúng tôi hoàn thiện các chương trình, chính sách trong ưu đãi đầu tư đối với các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và thương mại," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

  Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Chương trình

Chia sẻ về sự hợp tác này, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú cho biết: “Trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam lại có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.” Cục trưởng nhấn mạnh rằng, Amazon là gã khổng lồ trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc thu hút phối hợp với Amazon là thành công bước đầu của Bộ Công Thương. Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Cục trưởng Phú cho biết thêm, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

  Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Vũ Bá Phú, Giám đốc Bernard Tay tiến hành nghi lễ khởi động lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon Global Selling

Lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon. Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling tin rằng: “Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.” Tuy nhiên, ông Bernard Tay cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.


Lượt xem: 226

Thống kê truy cập

Đang truy cập:405

Tổng truy cập: 18370528