Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

SỐ HÓA SẢN PHẨM VÀ LỢI ÍCH MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

14-12-2023

SỐ HÓA SẢN PHẨM VÀ LỢI ÍCH MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

Xu thế đổi mới phát triển hiện nay.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, thực hiện chủ trương của Đảng về “phát triển nhanh và bền vững dựa chủ yếu vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Với xu hướng đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên toàn cầu hiện nay, việc số hóa sản phẩm là vô cùng thiết thực và mang lại nhiều ưu thế cho doanh nghiệp trong công cuộc quảng bá, tiếp cận, đưa thông tin sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Việc thực hiện chuyển đổi số và số hóa sản phẩm, hoạt động thương mại điện tử được dự đoán chắc chắn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tăng trưởng, tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên cả thị trường nội địa và hơn nữa là thị trường toàn cầu.

Số hóa sản phẩm, một công đoạn cơ bản và quan trọng trong quá trình tiếp cận thị trường thương mại điện tử.

Hiện tại có thể nói rằng đây là thời điểm chuyển giao giữa thương mại truyền thống với thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần thiết thực hiện cải cách các chính sách mua bán, quảng bá hình ảnh sản phẩm để theo kịp xu hướng và hơn nữa là nâng cao khả năng tiếp cận nhiều đối tượng người tiêu dùng. Việc tạo ra các mô hình ảo 3D mô tả về sản phẩm cũng như số hóa các dữ liệu về chứng chỉ, sản phẩm, hình ảnh, bộ nhận diện cũng như nguồn gốc, thành phần của sản phẩm trên không gian mạng đóng vai trò như một khâu chuẩn bị cơ bản nhưng vô cùng quan trọng. Cụ thể hơn, sản phẩm đã được số hóa và đăng tải, quảng bá trên các nền tảng số, phương tiện điện tử giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng xem xét, tương tác sản phẩm dưới mọi góc độ, đồng thời so sánh và tưởng tượng một cách khá rõ nét về sản phẩm trên thực tế. Mô tả sản phẩm 3D và số hóa dữ liệu làm cụ thể hóa thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trên Internet giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm và mức độ thiện cảm, mức độ tin cậy của khách hàng. Từ đó, chỉ cần thông qua không gian trực tuyến, người tiêu dùng có thể dễ dàng quyết định mua sản phẩm tại bất cứ không gian hay thời gian nào một cách nhanh chóng và quyết đoán.

“Hot Trend” quảng bá sản phẩm trong việc Số hóa sản phẩm giúp doanh nghiệp tối ưu hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Xu hướng khách hàng hiện nay ưu tiên sự thuận lợi trong mua sắm, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Các dạng quảng bá sản phẩm truyền thống như qua tờ rơi hay tổ chức trưng bày dần ít được ưa chuộng bởi người tiêu dùng vì nhiều lý do khách quan khác nhau. Mô phỏng 3D sản phẩm trên không gian mạng giải quyết được phần lớn các vấn đề mà phương thức quảng cáo truyền thống mắc phải như chi phí, nhân lực vận hành, đặc biệt đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trẻ. Số hóa sản phẩm giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian để các thông tin, hình ảnh sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng hay giảm thiểu chi phí cho không gian trưng bày và nhân lực vận hành các chương trình quảng cáo kiểu cũ. Doanh nghiệp cần thiết chủ động cập nhật, chuyển đổi các phương thức “lỗi thời” để mở ra cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng mới.

Tình hình chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Trước xu thế chuyển đổi số, ngày 31/3/2023 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 816/QĐ_UBND về Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2025, định hướng năm 2030. Để tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số.

https://chuyendoiso.binhduong.gov.vn/

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Alibaba.com, One Office, DFM và thông tin hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia các chương trình do Bộ Công Thương, Cục XTTM, Cục TMĐT-KTS tổ chức như: “Hội nghị xúc tiến xuất khẩu toàn cầu thông qua Sàn thương mại điện tử B2B”, Ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.