Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Xuất khẩu toàn cầu thông qua Thương mại điện tử

2019-04-22 15:16:00.0

Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 và Kỷ nguyên số việc các doanh nghiệp xuất khẩu sang các nước và khu vực ngoài biên giới không còn là giới hạn nhất định.

Với xu hướng hiện nay, hình thức Thương mại điện tử là cách thức hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh liên hệ với đối tác truyền thống và khách hàng tiềm năng là hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Nhận thấy vai trò của Thương mại điện tử trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới.Chiều ngày 18/4/2019, tại Cung Văn Hóa Lao Động Hữu Nghị Việt – Xô, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp Amazon Global Selling đã tổ chức chương trình Hội thảo “Xuất khẩu toàn cầu thông qua Thương mại điện tử”. Tham dự chương trình có đại diện Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á và Châu Úc, cùng 250 doanh nghiệp trong nước tham dự.

Đại diện Amazon Golbal Selling trình bày về Amazon.com

Được biết Thương mại điện tử - Amazon.com là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia bán hàng tại Amazon, cụ thể năm 2018 gần 20.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ có doanh thu kinh doanh 1 tỷ đô la Mỹ, trong đó doanh thu tăng 20% nhờ hình thức bán hàng qua Amazon. Điều này cũng dễ nhận biết, vì hiệnAmazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và danh mục hàng hóa hết sức đa dạng với 300 triệu tài khoản người mua. Về hạ tầng Amazon có 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến 185 quốc gia và khu vực. Hiện tại, thông qua Hội thảo lần này, 100 doanh nghiệp Việt Nam đã được Amazon lựa chọn tham gia và hỗ trợ cung cấp kiến thức chi tiết về các bước của quy trình bán hàng trên Amazon.com

Qua buổi hội thảo, cho thấy lợi ích mà doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu toàn cầu thông qua Thương mại điện tử sẽ kéo theo các doanh nghiệp khác cùng liên kết phát triển. Cụ thể để phục vụ cho doanh nghiệp xuất khẩu qua Thương mại điện tử thì cần phải có các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, kỷ thuật số phục vụ xây dựng hình ảnh sản phẩm; về đóng gói, bao bì, dán mã;  logistic; xây dựng quảng cáo, thương hiệu, listing; thanh toán,...


Lượt xem: 460

Thống kê truy cập

Đang truy cập:473

Tổng truy cập: 17936690