Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Hưởng ứng ngày tiêu dùng Việt Nam năm 2023 “THÔNG TIN MINH BẠCH - TIÊU DÙNG AN TOÀN"!

2023-03-01 16:39:00.0

Hưởng ứng ngày tiêu dùng Việt Nam năm 2023 “THÔNG TIN MINH BẠCH - TIÊU DÙNG AN TOÀN"!

Ngày 15/3 hàng năm được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg.

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Ngày 27 tháng 9 năm 2022, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 5763/KH-BCT về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" nhằm phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng và Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”.

Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2023, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2022 và được tập trung tổ chức trong tháng 3 (Tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023.

Theo Kế hoạch, Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các thông tin liên quan đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng, tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tri ân, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tiêu dùng an toàn tiết kiệm; thực hiện giảm giá, khuyến mại; nâng cao giá trị, quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trong những năm qua, công tác triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” và hoạt động tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các địa phương trên toàn quốc liên tục được triển khai và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Qua tuyên truyền, người tiêu dùng ngày càng nâng cao sự hiểu biết của mình trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phục vụ tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

 

 


Hồng Đào - TTXTĐT,TM&PTCN

Lượt xem: 2152

Thống kê truy cập

Đang truy cập:277

Tổng truy cập: 18271554