Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Bình Dương: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân

2021-12-16 15:56:00.0

Bình Dương: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân

Trong giai đoạn “bình thường mới”, việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 là việc làm cấp thiết. UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện DVCTT nhằm tạo sự đồng bộ, dễ tiếp cận cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Trong tháng 11/2021, Bình Dương đã thực hiện tạo mới 08 quy trình điện tử giải quyết TTHC của Sở Công Thương trên phần mềm Một cửa tỉnh; cập nhật danh mục của 326 TTHC chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế theo Quyết định công bố được ban hành. Tiếp tục đưa tính năng đặt lịch hẹn vào sử dụng, phục vụ hoạt động tiếp nhận hồ sơ TTHC trong giai đoạn bình thường mới tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các sở, ban, ngành tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Trong kỳ, số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 3, 4 trong tháng 11/2021 là 6.989 hồ sơ. Trong đó, số lượng hồ sơ mức độ 3 của Sở Công Thương là 1.525 hồ sơ, chiếm 28,82% trong tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 3, 4.

Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh. Tính đến nay, cổng Zalo Hành chính công tỉnh (cổng Zalo) có 2.188 lượt quan tâm, theo dõi; tính năng đăng ký lịch hẹn giao dịch trên cổng Zalo được đưa vào sử dụng, trong tháng đã có 401 lịch hẹn của người dân, doanh nghiệp đến làm việc cùng các sở, ban, ngành tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Cùng với đó, công tác an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy nổ và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Khu vực một cửa cũng được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bình Dương sẽ triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC, tiến hành cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh ngay trong tháng 12/2021, hoàn thành các chỉ tiêu về DVCTT tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025./.

 

 

 


Diệu Hằng – Văn phòng Sở

Lượt xem: 7916

Thống kê truy cập

Đang truy cập:370

Tổng truy cập: 17929508