Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

VOBF 2023: Định hướng thương mại điện tử thông minh

2023-04-22 08:29:00.0

VOBF 2023: Định hướng thương mại điện tử thông minh

Ngày 20/04/2023, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Thương mại điện tử thông minh”.

 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ, trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thương mại điện tử là một trong những ngành phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất để thích ứng với tình hình mới ở Việt Nam. Diễn đàn tập trung vào góc nhìn “thông minh” trong thương mại điện tử, đi sâu tìm hiểu các xu hướng thương mại điện tử hiện tại và tương lai, các mô hình kinh doanh và giải pháp cho thương mại điện tử.

 

Toàn cảnh Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023)

 

Nguyễn Ngọc Dũng cho rằng thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật vào năm 2023, khi trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là xu hướng phát triển tất yếu. Việc ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử, không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Thương mại điện tử thông minh” sẽ là câu chuyện dài được nhiều chuyên gia, thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử chia sẻ tại diễn đàn.

 

Tuy nhiên, những khó khăn chung của kinh tế thế giới cũng như nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực đến sự phát triển của kinh tế - thương mại Việt Nam, đặc biệt trong những tháng cuối năm và bước sang năm 2024. Bất chấp bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế , thương mại điện tử vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Ước tính hết năm 2022, quy mô giao dịch thương mại điện tử bán lẻ chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Xét về doanh thu bán lẻ hàng hóa, tỷ lệ doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt khoảng 7,2% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa, cao hơn mức tương ứng là 6,7% vào năm 2021.

 

Tại diễn đàn VOBF 2023, các diễn giả và chuyên gia đã thảo luận, phân tích nghiên cứu thị trường về hành vi tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng trong chi tiêu; xu hướng thương mại điện tử và mô hình kinh doanh thương mại điện tử thông minh; các mô hình phân phối mới và sử dụng KOC/KOL hiệu quả; ứng dụng AI trong thương mại điện tử; và ứng dụng công nghệ thông minh để đạt được bước tăng trưởng đột phá trong thương mại điện tử.

 

 

 


Hồng Phúc- TTXT

Lượt xem: 6360

Thống kê truy cập

Đang truy cập:389

Tổng truy cập: 18268649