Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp

2020-11-24 22:57:00.0

Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 từ ngày 3-5/12/2020 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giao thương với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 do Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) tổ chức. Triển lãm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi công tác phòng chống dịch của Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được kết quả bước đầu, sử dụng hình thức đặc biệt trên nền tảng kết hợp gian hàng kết nối trực tuyến và trực tiếp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách giao dịch thương mại.

0900-chiet-giang

Triển lãm kỳ vọng mang tới nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp

Trong gần một năm trở lại đây, Hội chợ trực tuyến hàng xuất khẩu Chiết Giang đã tổ chức thành công gần 50 phiên đặc biệt với nhiều chủ đề ngành hàng khác nhau tại Đông Nam Á, tuy nhiên mô hình kết hợp trực tuyến và trực tiếp như Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam năm nay là mô hình đầu tiên áp dụng tại nước ngoài, tất cả các doanh nghiệp đều uỷ thác đại diện tại Việt Nam tham dự và một phần doanh nghiệp sẽ làm việc tại gian hàng từ xa (remote booth), đảm bảo giữ vững kết nối giao thương và an toàn giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian dịch bệnh.

Với chủ đề “Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp”, triển lãm lần này quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang trên thị trường quốc tế, trưng bày quy mô 100 gian hàng, trong đó phải kể đến ALIBABA – một tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu thành lập năm 1999 bởi tỷ phú Jack Ma, là sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới với sự tham gia của 240 quốc gia và hơn 12 triệu người đăng ký. Đến với Triển lãm năm này, ALIBABA sẽ tổ chức riêng một Hội thảo với chủ đề “Hậu Covid 19 – Nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com”, tạo cơ hội giao lưu cùng những diễn giả hàng đầu về thương mại điện tử và tìm hiểu những bí quyết thành công trong kinh doanh nội địa và quốc tế. Sự kiện phù hợp với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu muốn mở rộng thị trường ra thể giới.

Chiết Giang là tỉnh có lợi thế xuất khẩu, ngoại thương lớn, năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 3,08 nghìn tỷ nhân dân tệ (NDT), tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu đứng đầu cả nước. Kể từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù Chiết Giang chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, nhưng do công tác phòng chống dịch được ứng phó mạnh mẽ và đạt kết quả tốt, các chỉ số phát triển kinh tế, xã hội đang dần ổn định và tăng trở lại, cho thấy đà phục hồi hình chữ “V”, đặc biệt là ngoại thương.

Là đối tác thương mại chiến lược của Chiết Giang, ASEAN ngày càng có vị thế và vai trò nổi bật trong cấu trúc kinh tế và thương mại của Chiết Giang. Tính đến nửa đầu năm 2020, nhập khẩu và xuất khẩu của Chiết Giang sang ASEAN tăng 16,31%, trong đó nhập khẩu từ ASEAN tăng 17,19%, và xuất khẩu sang ASEAN tăng 15,85%. Cơ điện là mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực của tỉnh Chiết Giang, với tổng lượng xuất nhập khẩu đạt khoảng 37% tổng lượng xuất nhập khẩu toàn tỉnh.

Thời gian qua, khi giao lưu kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN ngày càng trở nên sâu sắc, ngày càng nhiều doanh nghiệp Chiết Giang mạnh dạn tìm hiểu thị trường Đông Nam Á và đầu tư vào Đông Nam Á. Chiết Giang cũng đang trên lộ trình xây dựng một tỉnh có nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ. Thông qua việc triển khai “Đề án số 1” về kinh tế số, tỉnh Chiết Giang sẽ phát triển mạnh mẽ các công nghệ số như điện toán đám mây, Internet vạn vật, 5G, 6G để tạo ra một loại hình trung tâm thương mại mới. Số hóa các ngành công nghiệp truyền thống là một định hướng quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, trong đó chuyển hình thức triển lãm truyền thống sang đàm phán trực tuyến là một nỗ lực đổi mới mô hình xúc tiến thương mại trong thời điểm đặc biệt như hiện nay.

Đại diện Ban tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang - cho hay, thông qua kỳ triển lãm lần này, các sản phẩm chất lượng đến từ Chiết Giang sẽ một lần nữa được giới thiệu toàn diện đến các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một thị trường chiến lược của tỉnh Chiết Giang. Với mục tiêu hai bên cùng nhau nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại lên một tầm cao mới.

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 9h đến 18h ngày 3-5/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh; dự kiến sẽ thu hút trên 6.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Nguồn: https://congthuong.vn/

Lượt xem: 953

Thống kê truy cập

Đang truy cập:357

Tổng truy cập: 18321273