Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Thương nhân khi tổ chức hội chợ triển lãm phải thực hiện thủ tục hành chính như thế nào?

2023-03-09 20:35:00.0

Thương nhân khi tổ chức hội chợ triển lãm phải thực hiện thủ tục hành chính như thế nào?

Đối với việc tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Thương nhân phải thực hiện thủ tục hành chính: “Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam” trực tuyến trên trang web: dichvucong.binhduong.gov.vn.

 Thành phần hồ sơ bao gồm:

- 01 Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại (Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ);

- 01 Bản sao không cần chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định thành lập hoặc các quyết định khác có giá trị pháp lý tương đương theo quy định của pháp luật;

Cách thức nộp hồ sơ: Thương nhân đăng nhập tài khoản cá nhân/ doanh nghiệp trên cổng dịch vụ công Bình Dương. Tìm kiếm thủ tục hành chính: “Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam”. Sau khi điền đầy đủ thông tin vào form mẫu theo quy định, thương nhân đính kèm file đăng ký (đã ký số offline) và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp rồi nhấn nộp hồ sơ.

Sau 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương sẽ ra văn bản đồng ý hoặc không đồng ý việc tổ chức hội chợ, triển lãm của Công ty. Kết quả sẽ được trả về địa chỉ mail/ zalo mà công ty cung cấp. 

Lưu ý đối với thương nhân đã tổ chức hội chợ, trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc hội chợ, triển lãm thương mại, thương nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại phải có văn bản theo Mẫu số 14 (Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định) báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về kết quả việc tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại theo những nội dung đã đăng ký và được xác nhận./.

 


Phương Đài – Phòng QLTM

Lượt xem: 3525

Thống kê truy cập

Đang truy cập:347

Tổng truy cập: 17933852