Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Sở Công Thương Bình Dương: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa”

2021-04-23 08:31:00.0

CMSC Trong những năm qua, công tác tiếp dân của Sở Công Thương Bình Dương luôn được Lãnh đạo quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện khá nghiêm túc. Nhờ vậy, công tác dân thuộc lĩnh vực ngành có nhiều chuyển biến tích cực. Công chức làm công tác tiếp dân tại bộ phận “Một cửa” được cử đi bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; phòng tiếp dân tại bộ phận “Một cửa” của Sở, bố trí tại Tầng 1, Tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị làm việc phục vụ việc công dân theo quy định, đảm bảo thuận tiện cho cá nhân, Doanh nghiệp đến liên hệ công tác.

 

Nội quy, quy chế, lịch tiếp dân được xây dựng, ban hành đồng bộ; thông báo công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương Bình Dương và niêm yết công khai tại bộ phận “Một cửa” của Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Hàng năm, Sở ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, đề xuất phương án đơn giản hóa đối với 22 thủ tục về những nội dung như: xăng dầu, khí, hóa chất, điện, khuyến mại, an toàn thực phẩm, vật liệu nổ, văn phòng đại điện, bán hàng đa cấp (Trong đó, năm 2017: 06 TTHC; năm 2018: 06 TTHC; năm 2019: 04 TTHC, năm 2020: 06 TTHC). Thường xuyên rà soát cập nhật các quy định về thủ tục hành chính, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh công bố mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đảm bảo việc ban hành thủ tục hành chính đáp ứng các tiêu chí về sự cẩn thiết, tính hợp lý, hợp pháp và được công khai, minh bạch. Qua đó, tạo được sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân và Doanh nghiệp đến liên hệ công tác.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Sở triển khai thực hiện đồng bộ theo quy định, sử dụng phần mềm một cửa điện tử phiên bản tập trung. Phần mềm đánh giá cán bộ, công chức được xây dựng trên cơ sở phù hợp với nội dung, yêu cầu trong thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân và Doanh nghiệp; phần mềm đánh giá được thiết kế, cài đặt trước các máy tính bảng ở mỗi quầy giao dịch của Sở, sau khi giao dịch thủ tục hành chính, người dân và Doanh nghiệp có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với công chức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, kết quả đánh giá do Trung tâm Hành chính công tổng hợp.

Song song đó, Sở tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chữ ký số thay dần cho việc ký và gửi văn bản truyền thống; nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (94/123 thủ tục hành chính); ký kết với Bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đối với 100% thủ tục hành chính qua bưu chính công ích; đăng ký với ngân hàng thực hiện thu phí, lệ phí đối với thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân và Doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó Lãnh đạo Sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các mẫu thư như: “Thư xin lỗi”, “Thư cảm ơn” đối với người dân và Doanh nghiệp khi giải quyết công việc. Công khai các chuẩn mực trong ngôn ngữ giao tiếp, ứng xử với nhân dân và Doanh nghiệp. Đặc biệt, cung cấp số điện thoại đường dây nóng 1022 và của Lãnh đạo tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục; tăng cường công tác đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp tạo hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi hơn.


Đỗ Cẩm Tú

Lượt xem: 2896

Thống kê truy cập

Đang truy cập:15141

Tổng truy cập: 18228349