Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Quy định mới về hỗ trợ kinh phí chương trình xúc tiến thương mại quốc gia

2011-07-04 16:40:00.0

Để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển xúc tiến thương mại, ngày 17 tháng 6 năm 2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 88/2011/TT-BTC về hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.


Để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển xúc tiến thương mại, ngày 17 tháng 6 năm 2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 88/2011/TT-BTC về hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

Cụ thể, Thông tư số 88/2011/TT-BTC quy định kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia được lấy từ nguồn chi cho Chương trình Xúc tiến thương mại – Đầu tư – Du lịch hàng năm.
Các nội dung và phạm vi chi kinh phí được xác định bao gồm: 

1. Chương trình xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu: Bao gồm các nội dung chi: Thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo ngành hàng; tuyên truyền xuất khẩu; thuê chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển xuất khẩu, thâm nhập thị trường nước ngoài; đào tạo, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại; tổ chức tham gia hội chợ triển lãm thương mại; tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài; tổ chức hoạt động xúc tiến tổng hợp; tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng; tổ chức hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu tại Việt Nam,v.v …

2. Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước: Bao gồm các các nội dung chi: Tổ chức hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp hoặc vật tư máy móc, thiết bị phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; tổ chức các hoạt động bán hàng, thực hiện các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị; điều tra, khảo sát, nghiên cứu thị trường trong nước, xây dựng cơ sở dữ liệu các mặt hàng quan trọng thiết yếu; tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; hỗ trợ công tác quy hoạch, quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng thương mại, v.v …

3. Chương trình xúc tiến thương mại miền núi, biên giới, hải đảo: Bao gồm các nội dung chi: Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt từ khu vực sản xuất đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa…; xây dựng và cung cấp thông tin thị trường biên giới, cửa khẩu Việt Nam và các nước có chung biên giới; tổ chức các hoạt động giao nhận, vận chuyển và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới; tổ chức hoạt động giao dịch thương mại và đưa hàng vào Khu kinh tế cửa khẩu; các hoạt động nâng cao năng lực cho thương nhân tham gia xuất khẩu hàng hóa qua biên giới và thương nhân tại các khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hải đảo, v.v …
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2011.
Chi tiết Thông tư xem tại đây.


Lượt xem: 149

Thống kê truy cập

Đang truy cập:342

Tổng truy cập: 18250740