Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt Nam

2011-08-25 16:06:00.0

Trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2011, ngày 24/8/20011, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) sẽ tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2011 tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2011, ngày 24/8/20011, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) sẽ tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2011 tại Hà Nội.

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2011 với chủ đề tọa đàm “Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng” nhằm hướng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp xuất phát từ lợi ích chung của việc xây dựng thương hiệu ngành hàng và hình ảnh quốc gia, qua đó giúp cộng đồng doanh nghiệp xây dựng nền tảng cho chiến lược thương hiệu sản phẩm nói riêng và thương hiệu ngành nói chung.

Tại Diễn đàn, TS Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thương hiệu (Đại học Thương mại) trình bày tham luận dẫn đề "Mối quan hệ giữa thương hiệu quốc gia, thương hiệu ngành hàng và thương hiệu sản phẩm"; TS Trần Lê Hồng, Giám đốc Trung tâm Thông tin (Cục Sở hữu trí tuệ) trao đổi về chủ đề "Sự lựa chọn nhãn hiệu chứng nhận trong việc phát triển thương hiệu ngành hàng".

Diễn đàn có sự tham gia thảo luận chuyên sâu giữa các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí về chủ đề "Định hướng nào cho định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam". Cũng tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng đóng góp các tham luận chia sẻ kinh nghiệm thành công trong việc “Quảng bá và nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt qua thương hiệu ngành hàng".

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: "Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng là một nội dung quan trọng của Chương trình THQG trong giai đoạn tới. Chương trình sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp và thông qua các hiệp hội ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam có thế mạnh xây dựng nhãn hiệu tập thể, nghiên cứu và áp dụng mô hình phát triển thương hiệu cạnh tranh của ngành; hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp trong việc bảo hộ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng, các mặt hàng mang chỉ dẫn địa lý tại thị trường trong và ngoài nước; hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng tiếp cận các nguồn tài trợ, dự án và chương trình hợp tác kỹ thuật của nước ngoài liên quan đến phát triển thương hiệu”.

 


Lượt xem: 232

Thống kê truy cập

Đang truy cập:322

Tổng truy cập: 18260905