Truy cập nội dung luôn

Sở công thương Bình dương

Binh duong department of Industry and trade

Các tỉnh, thành phía Nam Liên kết hoạt động xúc tiến thương mại -đầu tư

2014-06-02 20:53:00.0

Nhằm tăng cường liên kết các tỉnh thành phố phía nam đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu; Liên kết hoạt động xúc tiến đầu tư, khai thác nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; thực hiện các chương trình để nâng cao năng lực xúc tiến để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đồng thời thực hiện tốt việc kết nối thông tin tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước và nước ngoài..

Nhằm tăng cường liên kết các tỉnh thành phố phía nam đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu; Liên kết hoạt động xúc tiến đầu tư, khai thác nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; thực hiện các chương trình để nâng cao năng lực xúc tiến để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đồng thời thực hiện tốt việc kết nối thông tin tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước và nước ngoài.

Ngày 30/5/2014 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Liên kết các Trung tâm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư Du lịch, xúc tiến đầu tư các tỉnh, thành khu vực phía Nam.
Tham dự hội nghị có lãnh đạo các trung tâm: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long…



Tại hội nghị, lãnh đạo các Trung tâm đã ký thỏa thuận chương trình hợp tác các chương trình trên lĩnh vực xúc tiến thương mại – đầu tư. Thỏa thuận này bắt đầu thực hiện từ ngày ký đến hết năm 2020. Các nội dung hợp tác chính gồm:

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu, phát triển hàng hóa và dịch vụ của mỗi địa phương: các trung tâm trao đổi lịch tổ chức sự kiện để chủ động xây dựng kế hoạch tham dự, tránh trùng lắp về chương trình và thời gian tổ chức; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực về xúc tiến thương mạị; 

Liên kết hoạt động xúc tiến đầu tư, khai thác nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội: vận động doanh nghiệp tham gia đầu tư và hợp tác đầu tư vào các dự án hạ tầng thương mại như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, khu công nghiệp và các ngành dịch vụ khác; các trung tâm xúc tiến tham mưu đề xuất và lập một chương trình chung để cùng xúc tiến mời gọi đầu tư nước ngoài, mời đoàn vào các tỉnh, thành; cùng nhau nghiên cứu môi trường đầu tư, chính sách đầu tư, xây dựng danh mục dự án và hình thức tổ chức mời gọi đầu tư; các bên hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giới thiệu đến các nhà đầu tư tiềm năng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn của mỗi địa phương.

Kết nối thông tin - truyền thông: liên kết website giữa các đơn vị, thường xuyên đăng tải các chương trình hoạt động và các báo cáo về nghiên cứu thị trường; cung cấp hoặc trao đổi những thông tin về thị trường; thông tin kịp thời cho nhau về các chương trình xúc tiến ngay từ đầu năm và cập nhật bổ sung theo từng thời điểm./.


Lượt xem: 380

Thống kê truy cập

Đang truy cập:351

Tổng truy cập: 18268516