logo

Bình Dương tham gia Triển lãm quốc tế về trang trí nội thất IFFT Interiorlifestyle Tokyo 2018

Tham gia gian hàng tại Triển lãm lần này, tỉnh Bình Dương tham gia 04 gian hàng; trưng bày các sản phẩm gốm sứ, sơn mài, sản phẩm gỗ, gạch mosaic trang trí nội thất.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu của Việt Nam vào Nhật Bản đạt mức 10,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 2,5 tỷ đô la Mỹ so với cùng kỳ năm 2017. Điều này chứng tỏ tiềm năng và sức hấp dẫn của thị trường Nhật Bản đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các mặt hàng chủ yếu xuất khẩu vào Nhật Bản là dệt may; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ...

Riêng đối với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đan và gốm sứ chỉ đạt mức trên 64 triệu đô la Mỹ, chiếm 0.6% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong khi đó, theo đánh giá của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản rất lớn (khoảng hai tỷ USD/năm) vì người Nhật có thói quen tặng quà hàng ngày và vào các dịp lễ. Hằng năm, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (gồm: gỗ khảm, dát, sản phẩm làm từ rơm, cỏ giấy hoặc từ các loại vật liệu tết bện khác, dây tết bện và các sản phẩm bằng vật liệu tết bện, hàng mây tre, liễu gai, gốm sứ) của Việt Nam sang Nhật Bản chỉ chiếm 3% kim ngạch nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản.

Với thế mạnh là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ và sản phẩm gỗ, tỉnh Bình Dương đang có những lợi thế trong việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này sang Nhật Bản.

Với lợi thế đó, cùng với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc các hiệp hội ngành hàng của tỉnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, cũng như cung cấp thông tin doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản và quốc tế, UBND tỉnh Bình Dương đã giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Phát triển công nghiệp thuộc Sở Công Thương tham gia 04 gian hàng tại Triển lãm quốc tế về trang trí nội thất IFFT Interiorlifestyle Tokyo 2018.

Ngày 14/11/2018, Triển lãm quốc tế về trang trí nội thất IFFT Interiorlifestyle Tokyo 2018 chính thức mở cửa đón khách tham quan. Triển lãm lần này thu hút hơn 470 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Tham gia gian hàng tại Triển lãm lần này, tỉnh Bình Dương tham gia 04 gian hàng; trưng bày các sản phẩm gốm sứ, sơn mài, sản phẩm gỗ, gạch mosaic trang trí nội thất. Gian hàng chung của tỉnh được thiết kế đồng bộ với không gian mở tạo nên sự thông thoáng, làm nổi bật hình ảnh địa phương. Qua đó đó tôn lên vẻ đẹp của các sản phẩm được trưng bày.

Trong ngày mở cửa, gian hàng chung tỉnh Bình Dương đã vinh dự đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Nhật Bản – Vũ Hồng Nam đến thăm và trao đổi thông tin, định hướng thị trường. Đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi Bình Dương đã mang đến chương trình những sản phẩm ấn tượng, có tính thu hút cao. Đại sứ đánh giá cao trong việc thiết kế, bố trí gian hàng chung của tỉnh Bình Dương tại Triển lãm lần này. Qua trao đổi, Đại sứ nhấn mạnh các doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao chất lượng, tìm hiểu thị hiếu để tiếp tục cải tiến sản phẩm, cung cấp vào thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh đó, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản – Bùi Quang Lợi ghi nhận những nỗ lực của ngành Công Thương tỉnh Bình Dương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc tham gia gian hàng chung tại các hội chợ, triển lãm có uy tín. Phân tích các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Dương, Ông Bùi Quan Lợi đề xuất các đơn vị chức năng của tỉnh tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các hội chợ, triển lãm tại Nhật Bản trong thời gian tới, bởi thị hiếu mua hàng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại các hội chợ là rất cao. Cụ thể, ông Bùi Quang Lợi đề xuất các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ nên tham gia Hội chợ Tokyo International Gift Show 2019 và các doanh nghiệp chế biến gỗ của tỉnh nên tập trung tham gia Triển lãm IFFT Interiorlifestyle Tokyo 2019 để đạt được hiệu quả cao nhất./.

Thiện Minh - XTTM.

Các bài viết đã đăng