logo

Thương mại nội địa

Thương mại - Dịch vụ tỉnh Bình Dương quý I/2018 tăng 16,7%

09/04/2018

Quý I là thời điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 nên nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ của người dân tăng cao. Thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết được bày bán phong phú về mẫu mã, đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp tết cổ truyền, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tỉnh Bình Dương tháng 01/2018 tăng 0,7% so với cùng kỳ

12/02/2018

Tháng 01/2018, có dịp Tết Dương lịch 2017 và thời điểm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, sức mua của người dân tăng cao.

Hàng Việt lên ngôi, thị trường ổn định

31/01/2018

Trong những ngày này, không khí mua sắm tết của người dân đang “nóng” dần lên. Quan sát các mặt hàng phục vụ tết từ rượu bia, bánh kẹo, đến thực phẩm chế biến được bày bán trên thị trường, cho thấy nguồn hàng phục vụ tết chủ yếu là hàng Việt, đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả được niêm yết đúng quy định.

Đầu tư phát triển chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

27/07/2017

Bộ Công Thương đang xây dựng "Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035". Chiến lược dự kiến đề cập và giải quyết vấn đề về tổ chức kênh phân phối truyền thống và hiện đại; làm rõ vai trò của nhà nước, doanh nghiệp, hiệp hội… trong quản lý xây dựng và phát triển hệ thống phân phối.

Tránh áp lực lạm phát

26/07/2017

Số liệu thống kê cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2017 tiếp tục giảm 0,17% so với tháng 5/2017, tăng 2,54% so với tháng 6/2016. CPI tháng 6 năm nay chỉ tăng 0,2% so với tháng 12/2016. Bình quân 6 tháng đầu năm, CPI tăng 4,15% so với cùng kỳ năm 2016.

Sôi động thị trường các mặt hàng chống thấm

21/07/2017

Đang bắt đầu vào cao điểm mùa mưa, cũng là lúc nhu cầu chống thấm, sơn sửa gia cố nhà ở tăng cao. Thị trường phục vụ cho nhu cầu này tại Bình Dương đang rất nhộn nhịp, từ các ngôi nhà dân dụng đến nhà xưởng.